Lượt xem: 12937

Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Khách Hàng Bằng Sản Phẩm Chủ Lực

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn làm thế nào để chúng ta có thể thiết kế và bán sản phẩm chính để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sản phẩm chính là một sản phẩm hoặc dịch vụ chủ lực mà khi nhắc đến sản phẩm đó, người khác sẽ biết, sẽ liên tưởng ngay đến bạn.

Mục tiêu của việc bán sản phẩm chính là nhằm tối đa hóa số khách hàng trả tiền cho chúng ta và tăng số tiền trên một lần giao dịch.

Theo chiến lược tối đa giá trị vòng đời khách hàng, bạn cần:

  • Lead Magnet để thu hút khách hàng
  • Bán sản phẩm đầu phễu cho khách hàng tiềm năng
  • Bán sản phẩm chính

Nếu bạn làm theo quy trình này thì chắc chắn doanh số bán sản phẩm chính của bạn sẽ tăng vọt.

Trong một số trường hợp, doanh thu từ các sản phẩm chính sẽ mang lại lợi nhuận nếu bạn tập trung vào phễu tối đa giá trị vòng đời khách hàng ngay ở bước chuyển đổi từ người chưa trả tiền sang người trả tiền.

Bạn có thể mất đi lợi nhuận ở bước này, nhưng ngược lại bạn sẽ có thêm nhiều danh sách khách hàng đã chi tiền hơn để thực hiện tiếp chiến lược. Hãy nhớ rằng mục tiêu của chúng ta là xây dựng một hệ thống cho phép bạn chi nhiều tiền hơn để có được nhiều khách hàng hơn so với đối thủ.

Nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều ngay lập tức bán sản phẩm chính của họ cho một khách hàng tiềm năng lạnh. Đây là một thử thách cực kỳ khó khăn, và lúc đó họ bắt đầu gặp bế tắc.

Tuy nhiên, khi chúng ta có Lead Magnet - mồi câu, và sản phẩm đầu phễu, chúng ta sẽ dễ dàng bán sản phẩm giá thấp cho khách hàng lạnh, sau đó chuyển những khách hàng lạnh đã mua hàng đó thành những người mua sản phẩm chính.

Sau khi họ mua hàng, bạn mới bắt đầu bán cho họ sản phẩm chính. Nếu bạn đi theo công thức TỐI ĐA GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG, bạn sẽ thấy doanh số của việc bán sản phẩm chính BÙNG NỔ.

Đến bước này bạn đã có 2 giao dịch với khách hàng:

  1. Giao dịch đầu tiên là khi khách hàng để lại thông tin email, và bạn tặng cho họ MỒI CÂU;
  2. Giao dịch thứ hai là khi bạn bán một sản phẩm giá thấp để chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành những người mua hàng.

Nhiệm vụ của mồi câu và sản phẩm đầu phễu là để chuyển đổi tối đa khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

Khi bạn trao giá trị càng cao ở phần mồi câu và sản phẩm đầu phễu thì bạn sẽ dễ dàng chiếm được niềm tin của khách hàng, và đó chính là bước đà để bạn bán thành công những sản phẩm chính cũng như các sản phẩm bán thêm.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung