Lượt xem: 16379
Hầu hết những người làm kinh doanh không dành thời gian để suy nghĩ.
Họ không có thời gian để suy nghĩ, mà là bất cứ khi nào có một thông tin nào đó mới đến với chúng ta là chúng ta phản ứng lại với thông tin đó.
Chúng ta không dành thời gian để tư duy. Đó là vấn đề...
Một trong những người thầy của tôi nói rằng: “Tôi có rất nhiều công cụ để có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công, có thể 10X, 100X…”
Khi có người hỏi ông ấy rằng: “Nếu chỉ được giữ một công cụ duy nhất để giúp cho doanh nghiệp, hay một công cụ duy nhất ông giữ lại, thì đấy là công cụ gì?”.
Ông ấy trả lời rằng: “Đó là Thinking Time - Thời gian Tư duy.”
Ông nói mỗi ngày, hãy dành một khoảng thời gian cố định khoảng 30 phút để suy nghĩ. Ví dụ, với tôi, tôi dành khoảng thời gian từ 5h đến 6h sáng để làm Thời gian Suy nghĩ, trong một tiếng đồng hồ.
Khoảng thời gian đó chính là thời gian để chúng ta suy nghĩ. Và trước khi suy nghĩ, chúng ta sẽ cần một vài câu hỏi để có thể định hướng việc chúng ta suy nghĩ.
Ví dụ như: Bạn cần thay đổi điều gì trong doanh nghiệp của bạn để mỗi một ngày bạn làm việc một tiếng đồng hồ mà doanh nghiệp của bạn vẫn có lợi nhuận và lợi nhuận đó càng ngày càng tăng lên?
Còn có rất nhiều câu hỏi khác nữa trong các chương trình đào tạo chuyên sâu của tôi.
Hãy đặt ra những câu hỏi trước khi bạn thiết lập khoảng thời gian 30 phút này.
Tôi chắc chắn rằng nếu bạn hỏi những câu hỏi đó thường xuyên thì bạn sẽ có thể nhanh chóng 10X được doanh nghiệp của bạn.
Bạn cần thay đổi cách làm mới marketing, bạn cần có cách làm mới trong việc quản lý, bạn cần có cách làm mới trong việc bán hàng, bạn cần có cách làm mới trong việc hỗ trợ khách hàng...
Tất cả chúng ta đều cần có những cách làm mới để có được nhiều tiền hơn.
Do đó, Thinking Time - Thời gian Tư duy - là một điều cực kỳ quan trọng. Nó không phải là động lực, mà nó chính là thời gian để suy nghĩ.
Print version