Lượt xem: 12258
Một trong những điều mọi người thường gặp phải đó là làm rất nhiều việc, lúc nào cũng cảm thấy bận rộn.
Nhưng với tôi, tôi nghĩ rằng:
"Bận rộn đơn giản là một hình thức của sự lười biếng".
Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn, chia sẻ với bạn một vài bí mật để giúp bạn có được năng suất làm việc hiệu quả cao hơn.
Một trong những việc chúng ta cần phải làm để nâng cao năng suất lao động là...
Làm thế nào để đạt được hiệu quả tối đa trong khoảng thời gian tối thiểu?
Và đó cũng chính là những gì tôi định nghĩa về năng suất làm việc cao.
Chúng ta có sẽ 3 bước:
1. MỤC TIÊU (KẾT QUẢ)
Thủ thuật đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ với bạn là: Chúng ta cần phải tập trung vào mục tiêu - kết quả.
Chúng ta phải tập trung vào kết quả cuối cùng, chứ không phải tập trung vào những bước chúng ta làm được.
Để đạt được kết quả tối đa thì chúng ta cần phải biết được kết quả chúng ta muốn đạt được là gì.
Hầu hết khi chúng ta dự định làm công việc nào đấy, chúng ta nhảy ngay vào công việc đó và bắt đầu triển khai.
Và khi chúng ta triển khai vội vã thì điều gì xảy ra?
Chúng ta sẽ bị bế tắc.
Điều đó rất đơn giản. Nhưng hầu hết mọi người đều không dành một chút thời gian trước khi làm việc để xem xét những gì chúng ta cần làm và kết quả chúng ta có thể hoàn thành là gì.
2. GIẢM SỰ PHIỀN NHIỄU
Thủ thuật thứ hai là chúng ta phải giảm những điều khiến chúng ta bị phân tâm, phiền nhiễu.
Một nghiên cứu tâm lý học thấy rằng khi bạn đang làm việc gì đó mà bị phân tâm thì để có thể quay trở lại công việc, bạn sẽ mất ít nhất 15 phút. Như vậy, nếu mỗi ngày chúng ta cứ phải bỏ ra mỗi thứ một chút thời gian thì chúng ta sẽ rất khó làm việc hiệu quả.
Điều chúng ta cần làm là đặt ra những “Block Time” cho mình.
Nghĩa là bạn sẽ đặt ra một khoảng thời gian mà trong thời gian đó, không ai có thể làm phiền bạn cả, bạn chủ động cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài để có thể tập trung 100% hoàn thành công việc.
Đấy là bí mật thứ hai mà tôi muốn chia sẻ với bạn.
3. XÁC ĐỊNH THỜI GIAN KẾT THÚC
Thủ thuật thứ ba chính là chúng ta cần phải có thời gian kết thúc. Việc này rất quan trọng, bởi vì chúng ta định nghĩa hiệu suất chính là đạt kết quả tối đa trong thời gian tối thiểu.
Thời gian tối thiểu nghĩa là như thế nào? Chúng ta phải thiết lập thời gian kết thúc công việc đó. Khi đó, chúng ta mới có thể hoàn thành được nó trong một khoảng thời gian nhất định.
Đó là 3 thủ thuật nhỏ để giúp bạn hoàn thành rất nhiều công việc trong khoảng thời gian rất ngắn.
Print version