Lượt xem: 16688
Bạn không thể mở rộng được doanh nghiệp nếu bạn không nhìn vào những con số!”
Hầu hết các chủ doanh nghiệp rất sợ nhìn vào những con số. Ví dụ như họ đặt mục tiêu là hôm nay phải bán được 1.000 đơn hàng, nhưng thực tế họ không đạt được mục tiêu đó mà chỉ bán được 100-200 đơn hàng thôi.
Họ sợ nhìn vào những con số đó, bởi vì họ có cảm giác hôm nay họ không đạt được mục tiêu của mình đề ra. Và những lúc như thế, họ cảm thấy sợ hãi, không dám nhìn vào những con số đó.
Nhưng có một điều thú vị xảy ra khi chúng ta nhìn vào những con số này hàng ngày. Bạn phải hiểu rằng đó là những mục tiêu mà bạn đặt ra.
Và nếu đó là một mục tiêu lớn thì chúng ta cần phải làm từng ngày, từng bước. Chúng ta cần phải phát triển từng bước một.
Hôm nay, chúng ta đặt mục tiêu là 1.000 đơn hàng trong một ngày, nhưng hôm nay chúng ta chỉ đạt 100 đơn hàng thôi. Việc chúng ta cần làm là phải đối diện trực tiếp với con số đó. Chúng ta hãy viết con số đó lên bảng.
Ngày hôm sau, chúng ta chỉ cần đặt mục tiêu tăng lên 10% so với ngày hôm trước. Nghĩa là ngày hôm sau, chúng ta chỉ cần tiến lên một bước so với ngày hôm trước, rồi dần dần mục tiêu đó của chúng ta sẽ được hoàn thành.
Ý nghĩa của chiếc bảng này chính là nhìn vào thực tế của chúng ta hiện tại, đặt ra một mục tiêu phấn đấu tiếp theo. Chúng ta sẽ phấn đấu để cải thiện những chỉ số này.
Thành công của một doanh nghiệp đến từ việc bạn nhìn vào các chỉ số này. Các chỉ số này sẽ nói cho bạn biết công ty của bạn đang tiếp tục đi lên hay đang bị giật lùi.
Print version