Lượt xem: 14962
Tôi xin chia sẻ với các bạn một câu chuyện thú vị để giúp bạn nhận được những bài học giá trị trong công việc kinh doanh, công việc marketing của mình.
Có 2 con gà mái. Một con gà ngày nào cũng đẻ trứng, cứ mỗi buổi chiều là nó đẻ một quả trứng. Còn con gà mái thứ hai thì không đẻ gì cả.
Con gà mái không đẻ trứng nói với con gà mái ngày nào cũng đẻ trứng rằng: “Sao bạn đẻ nhiều trứng quá làm gì, chẳng có tác dụng gì cả. Đẻ trứng thế thì chủ cũng ăn mất thôi. Đẻ trứng như thế rất mệt và mau già nữa!”
Con gà mái đẻ trứng không nói gì cả và tiếp tục đẻ trứng, còn con gà mái không đẻ trứng vẫn kiên quyết chọn cách không đẻ trứng vì nó muốn giữ gìn nhan sắc và không muốn giúp ích gì cho nhà chủ cả.
Vài ngày sau, con gà mái không chịu đẻ trứng bị giết làm thịt, còn con gà mái ngày nào cũng đẻ trứng thì được giữ lại.
Bài học ở đây là gì? Nếu ngày hôm nay chúng ta “đẻ trứng” cho khách hàng, giúp đỡ khách hàng của mình, trao đi giá trị cho họ, thì khách hàng sẽ mua hàng của mình.
Nhưng ngày hôm sau, tuần sau, tháng sau, nếu chúng ta không trao giá trị cho khách hàng nữa, không giúp ích cho khách hàng nữa, thì liệu khách hàng có tiếp tục mua hàng của mình nữa không? Khách hàng có nhớ đến mình không? Có tiếp tục trả tiền cho mình không? Hay họ sẽ đi tìm một đơn vị khác, một sản phẩm khác có thể giúp đỡ cho họ?
Liệu chúng ta muốn trao giá trị cho khách hàng để được khách hàng yêu mến, được khách hàng tin tưởng, để được khách hàng nhớ đến, hay chúng ta muốn bị giết thịt trong thị trường này. Đây là lựa chọn của bạn.
Print version