Lượt xem: 17342
Tầm Quan Trọng Của Lead Magnet trong Internet Marketing
Hẳn bạn đã từng nghe nói đến việc làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng bằng Lead Magnet, mà thường những người làm Internet Marketing hay gọi là “mồi câu”.
Sau khi đi qua bước chuyển đổi traffic theo mô hình vòng đời khách hàng hoàn hảo, chúng ta cần thu hút khách hàng tiềm năng để tăng số lượng khách hàng.
Và để thu hút được khách hàng tiềm năng, bạn cần một thứ - đó là Lead Magnet.
Tiếng Anh của từ này có nghĩa là “nam châm thu hút khách hàng”, nhưng chúng tôi, những người làm Internet Marketing, thường gọi là mồi câu không thể cưỡng lại.
Lead Magnet sẽ trao giá trị rất lớn cho khách hàng tiềm năng. Những người khách hàng tiềm năng đó, lượt visit đó, sẽ để lại thông tin cho chúng ta. Thông tin ở đây nghĩa là email, số điện thoại để chúng ta bắt đầu liên lạc với họ, để từ đó chúng ta có thể marketing cho họ.
Hãy nhớ rằng ở đây chúng ta đang áp dụng phương pháp Marketing Page Permission, bạn được họ cho phép marketing đến họ bởi vì họ đã để lại thông tin cho bạn để nhận lấy Lead Magnet mà bạn cung cấp, điều này rất quan trọng.
Tuy nhiên, tôi nhận thấy ở Việt Nam hiện nay, nhiều người đang làm Email Marketing theo kiểu spam, nghĩa là họ không được cho phép. Họ lên các diễn đàn để quét email và gửi email hàng loạt. Cách spam đó khiến những người nhận email cực kỳ khó chịu.
Nhưng khi bạn áp dụng chiến lược tối đa giá trị vòng đời khách hàng thì những người nhận email của bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu nữa, bởi vì họ đã sẵn sàng nhận email từ bạn, và bạn cung cấp cho họ nhiều giá trị phù hợp với những gì họ mong muốn.
Định nghĩa của một Lead Magnet - mồi câu, chính là một mẩu thông tin rất cụ thể, có giá trị cực kỳ cao mà người đọc, người nhận được nó không thể bỏ lỡ. Mục đích của nó là để đổi lấy thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng.
Mặc dù đây là một thông tin giao dịch miễn phí với khách hàng tiềm năng nhưng bạn cần phải đảm bảo nó là một giao dịch có giá trị với khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải đảm bảo rằng mồi câu bạn đưa ra có giá trị to lớn với họ.
Các mồi câu thường được đặt trên một Landing Page. Một Landing Page chỉ cần đơn giản, không nhất thiết phải quá cầu kỳ.
Một Lead Magnet hoàn toàn có thể khiến cho công việc gia tăng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trở nên thành công hoặc thất bại.
Nếu Lead Magnet đó có giá trị và đáp ứng đủ các tiêu chí, nó sẽ giúp công việc tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng của bạn rất thành công.
Tuy nhiên, nếu nó không giá trị và không đáp ứng đủ các tiêu chí thì sẽ khiến cho công việc gia tăng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn gặp rất nhiều khó khăn.
Lead Magnet cũng có vai trò cực kỳ quan trọng trong công thức tối đa giá trị vòng đời khách hàng CLO. Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ nghe đến cụm từ Lead Magnet trước đây, thì đây là một cơ hội tốt để bạn thực hiện chúng cho hệ thống Internet Marketing của mình, bởi vì một lý do cực kỳ đơn giản là nó rất hiệu quả.
Hãy nhớ rằng điều cốt lõi của Lead Magnet là nó được sinh ra để đổi lấy thông tin liên lạc của khách hàng, và trên Internet thì thông tin liên lạc đó thường là địa chỉ email.
Điều quan trọng là bạn phải thực sự trao giá trị, bởi vì những nỗ lực mà bạn tạo ra ở Lead Magnet sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của phễu CLO.
Nếu bạn muốn học được nhiều chiến lược kinh doanh hơn nữa, hãy bấm vào đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn trong một chương trình huấn luyện online hoàn toàn MIỄN PHÍ.
Print version